วันพุธที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2555

รายการ App ฟรีที่น่าสนใจ


รายการ App ฟรีที่น่าสนใจ




ตอนนี้ AppStore ก็ยังอยู่ในช่วงบรรยากาศของวันอีสเตอร์ที่เต็มไปด้วย App และเกมดีๆที่ถูกนำมาแจกฟรีอยู่อย่างที่เห็นได้ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยสำหรับของที่นำมาฝากเพื่อนๆกันในวันนี้ต้องบอกเลยว่าพลาดไม่ได้จริงๆเพราะถ้าไม่ได้แจกฟรีชนกันขนาดนี้  คงได้มีจัดรีวิวเฉพาะของแต่ละเกมให้กันไปอย่างแน่นอน ลองมาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้างครับ
Elf Defense Eng

Elf Defense Eng - เกมแนว Tower Defense กราฟฟิคแนวการ์ตูนสวยๆที่ครองตำแหน่งบน AppStore Top Charts มาก่อนหน้านี้ โดยมีเอกลักษณ์อยู่ที่การออกแบบตัวละครและระบบการอัพเกรด Tower ซึ่งจะมาในรูปแบบของ Elf ที่ค่อยๆโตขึ้นทุกครั้งที่เราอัพเกรดและเหล่าตัวละครเสริมที่มาพร้อมพลังพิเศษ เป็นเกม Tower Defense ที่ลงตัวและเล่นได้ไม่ยากเหมาะทั้งสำหรับมือใหม่และมือฉมังด้วยระดับความยากที่เลือกได้ เกมนี้เป็น Universal App เล่นได้ทั้ง iPad และ iPhone ครับ

Blokus HD

Blokus HD - เกมกระดานตัวโปรดของผมตั้งแต่ตอนที่เริ่มใช้ iPad ใหม่ๆซึ่งพัฒนามาจากเกมกระดานของจริงและไม่เคยถูก Gameloft นำมาแจกมาก่อนเลย ในเกมนี้ผู้เล่นแต่ละคนจะต้องผลัดกันวาง Block รูปทรงต่างๆโดยให้เฉพาะมุมแตะกับ Block เดิมเท่านั้นโดยมีเป้าหมายที่จะขัดขวางให้คู่แข่งวางได้น้อยที่สุด และเมื่อทุกคนไม่สามารถวางได้แล้วก็มาดูกันว่าใครยึดพื้นที่ได้มากกว่าก็ชนะไป สำหรับคนที่ใช้ iPhone ให้โหลด Blokusแทนครับ

HECTOR: Ep1 HD

HECTOR: Ep1 HD – สำหรับคนที่เป็นแฟนเกมแนว Adventure ของ TellTale ไม่ควรพลาดกับซีรี่ย์เกมผจญภัยที่ฮาแบบเถื่อนๆของตำรวจพุงพลุ้ยที่ชื่อว่า Hector คนนี้ โดยผู้พัฒนาได้นำตอนแรกมาแจกให้ไปเล่นกันฟรีๆ ถ้าชอบก็สามารถซื้อตอนต่อๆไปได้ในราคาพิเศษ ซึ่งระบบการเล่นก็ยังคงเป็นแบบ Point and Click เหมือนเดิม ถึงแม้ตัวเกมจะเน้นความฮาแต่บางฉากก็เถื่อนจนอาจจะไม่เหมาะสมกับเด็กๆนะครับ

StickyStudy: Japanese Dictionary

StickyStudy: Japanese Dictionary - ดิคชันนารีภาษาญี่ปุ่น/อังกฤษที่กำลังแจกฟรีที่ออกแบบมาเพื่อเน้นความง่ายในการใช้งานโดยมีตัวอักษรที่ใหญ่เห็นลายเส้นได้ชัดเจนและตัวอย่างการใช้งานในรูปประโยคเหมาะสำหรับคนที่กำลังเรียนรู้ภาษาญี่ปุ่น ปรกติจะหาของแบบนี้ฟรีๆก็ไม่ค่อยมีฉะนั้นใครที่ต้องการใช้ก็ห้ามพลาดเลยครับ เป็น Universal App ด้วย

StarTracker HD

StarTracker HD - App ท้องฟ้าจำลองที่สามารถใช้ในการติดตามดวงดาวบนท้องฟ้าไม่ว่าจะเป็นดาวเคราะห์หรือกลุ่มดาวต่างๆได้ โดยตัว App สามารถจำลองตำแหน่งของดาวทั้งในปัจจุบัน, อดีตและอนาคตได้โดยอาศัยการคำนวณการเคลื่อนที่ของกลุ่มดาว นอกจากนั้นยังอาศัยระบบ Gyroscope ในการแสดงตำแหน่งของดาวตามทิศที่เรากำลังหันไปจริงๆได้อีกด้วย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น