วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

iReview: เครื่องชาร์จแบบพกพา สาระพัดประโยชน์ Yoobao Power Bank 11200 mAh


iReview: เครื่องชาร์จแบบพกพา สาระพัดประโยชน์ Yoobao Power Bank 11200 mAh
           เครื่องชาร์จแบบพกพาจาไก Yoobao แบรนด์นี้เป็นที่รู้จักมากขึ้นในช่วงหลัง หลังจากที่ผมสังเกตุว่าเริ่มมีขายมากขึ้นตั้งแต่ช่วง Thailand Mobile Expo ครั้งที่แล้ว วันนี้ Yoobao ตอนนี้น่าสนใจไม่น้อยเหมือนกัน กับการใช้งานอุปกรณ์พกพาต่างๆ แน่นอนว่าบน iDevice ของเรานี่ล่ะสำคัญ

......
ที่ชาร์จแบบพกพายี่ห้อนี้คงเคยได้ยิน มีให้เลือกหลายความจุ หลายขนาด แต่ที่นำมารีวิวเป็นขนาดสูงสุดที่มีขายในตลาดแล้วก็ว่าได้ อนาคตอาจจะมีความจุเยอะกว่านี้ แต่แค่นี้ก็พอแล้วกับทั้งการชาร์จ iPhone และ iPad ภายใน 1 วัน บางครั้งอาจจะเกินไปอีกค่อนวันเลยทีเดียว วันนี้เลยพามาชมเจ้า อุปกรณ์ชาร์จแบบพกพาตัวนี้กันครับ


มาพร้อมแพ็คเกจหน้าตาเป็นแบบนี้ล่ะครับ



หน้าตาเต็มๆ Power Bank เปรียบเสมือน ธนาคารฝากพลังงานนั่นเอง



ด้านหลัง



สเปคที่บอกเอาไว้พร้อมกับแนะนำตัวเครื่องเบื้องต้น



ด้วยความจุ 11200 mAh ทำให้ชาร์จ iPhone ได้หลายรอบ รวมถึง iPad เองก็ได้ประมาณ 2 รอบ





แกะกล่องออกมาดู จะเห็นอุปกรณ์ สายชาร์จพร้อมหัวต่อแบบต่างๆ เพียบ


จริงๆ แล้วไม่ได้เน้นเฉพาะ iDevice เท่านั้น ไม่ว่าจะมีโทรศัพท์รุ่นไหน ก็คงจะรองรับหมดเลย เรียกว่าเบ็ดเสร็จในที่เดียว 

อุปกรณ์ทั้งหมดที่มีให้



ตัว Yoobao เป็นสีขาว มันสวยงาม แต่ดูท่าจะรักษายากเหมอืนกัน ต้องหาซองมาใส่กันเอาไว้เวลาพกพาไปใช้งานนอกสถานที่

ด้านหลังแปะไว้ว่า Long March


ที่ชาร์จได้ทุกสิ่งอย่างก็เพราะ เป็นแบบ USB จะสังเกตุเห็นว่ามีทั้งพอร์ทที่ชาร์จแบบ 1A และ 2A ความเร็วในการชาร์จก็ไม่เท่ากันแน่นอน ส่วนการชาร์จแบตให้กับ Yoobao รุ่นนี้ก็ผ่านพอร์ท microUSB ได้เลย แถมตัวเครื่องยังมีไฟ LED ส่องสว่างให้อีกด้วย
ไฟ LED ที่ติดมาด้วย ใช้เป็นไฟฉาย ส่องในที่มืดๆ ใช้งานได้ดีเลยทีเดียว วิธีใช้ก็กดปุ่มสีขาวกลมๆ ค้างเอาไว้ล่ะครับ ทั้งเปิดและปิดในปุ่มเดียวกัน 



อีกด้านนึงมีช่องสำหรับใส่สายคล้องด้วย 




มีไฟ LED รอบตัวแสดงสถานะแบตที่เหลืออยู่ ขีดนึงก็ประมาณ 2200 mAh ได้

วิธีการต่อก็ไมยาก มีสายพร้อมหัวต่อมาให้ครบ แต่สายอาจจะสั้นไปนิดนึง บางทีก็แอบต้องใช้สายยาวบ้างอะไรบ้าง ก็หาซื้อสายต่อตามร้านค้าไอทีมาต่อเองก็แล้วกัน 
สรุปสั้นๆ
แน่นอนว่า Yoobao Power Bank ขนาด 11200 mAh นี่ต้องยกให้เขาไปเลยในเรื่องของความจุที่มีขนาดใหญ่ พกพาไปที่ไหนก็สะดวก จริงๆ ต้องบอกว่าใหญ่ไปนิด พกพาไม่สะดวกเท่าตัวเล็กๆ ที่ใส่กระเป๋าเสื้อหรือกางเกงไปได้ รุ่นนี้ต้องอาศัยพกใส่เป้ติดตัวไป ถือติดตัวก็พอไหว แต่มันจะมีอุปกรณ์อื่นๆ ที่อาจจะหาที่พกลำบากสักหน่อย แต่ลำบากนิดหน่อยและกับแบตที่สามารถชาร์จให้กับ iPhone/iPad ได้ใช้งานแบสบายๆ ก็คงแลกกันแน่นอน ที่จะช้าหน่อยก็คงต้องเป็นเรื่องการชาร์จเข้า Power Bank เพราะความจุเยอะ เวลาชาร์จเก็บประจุไฟก็นานเป็นเงาตามตัว กลับมาหลังจากใช้งานประจำวันก็ชาร์จทิ้งไว้ได้เลย เช้ามาก็หยิบไปใช้งานต่อ แต่ไม่แน่หากเราใช้ไม่เยอะในแต่ละวัน บางครั้งพก iPhone แค่เครื่องเดียว ก็อาจจะไม่ต้องชาร์จไปได้หลายวันอยู่เหมือนกันนะครับ แถมยังใช้เป็นไฟฉายได้อีกต่างหาก สว่างจ้าเลย ราคาค่าตัวลองหาจาก web support กันดูนะครับ เพราะงานนี้เค้าให้มาทดสอบ มารีวิว เลยโปรโมตให้เขานิ๊ดส์นึง 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น